Chuyển nhượng V.League 7/1: Tiền vệ HAGL đầu quân cho Thanh Hóa, Văn Lâm chuyển tới Nhật Bản… và một số tin thể thao khác sẽ được cập nhật dưới đây. 

Tiền vệ HAGL đầu quân cho Thanh Hóa

CLB Thanh Hóa đã theo đuổi Lê Phạm Thành Long trong một thời gian dài. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1996 gia nhập Thanh Hóa theo dạng cho mượn ở mùa giải 2020 và thi đấu tương đối ấn tượng ở khu vực tuyến giữa, góp công không nhỏ vào thành tích trụ hạng của đội bóng.

Bất lợi của cầu thủ này nằm ở thể hình khá nhỏ con, Thành Long chỉ cao 1m61, nặng 57kg. Tuy nhiên Thành Long được đánh giá cao ở khả năng cầm bóng và điều tiết lối chơi ở tuyến giữa. Dấu ấn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của cầu thủ 24 tuổi tính đến thời điểm này chính là việc anh có tên trong danh sách đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018.

chuyen-nhuong-v-league-7-1-tien-ve-hagl-dau-quan-cho-thanh-hoa
Chuyển nhượng V.League 7/1: Tiền vệ HAGL đầu quân choThanh Hóa

Về phía CLB Thanh Hóa, họ đã có đủ bộ khung để tham dự V-League 2021. HLV từng vô địch châu Âu Ljupko Petrovic đang có trong tay 3 ngoại binh là Louis Epassi Ewonde, Jose Pinto (từ Quảng Nam), Chevaughn Walsh (từ HAGL) và cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson. Với lực lượng ổn định Thanh Hóa có lợi thế trong việc cải thiện kèo bóng đá hôm nay ở những trận đấu sắp tới. Mùa giải tới, Thanh Hóa hứa hẹn sẽ là vật cản đáng gờm của mọi đội bóng trên con đường lên ngôi vô địch.

Văn Lâm chuyển tới Nhật Bản

Chỉ mới đây, CLB Cerezo Osaka bày tỏ sự quan tâm dành cho thủ môn Đặng Văn Lâm. Không lâu sau, truyền thông trong nước đồng loạt đưa tin thủ môn Việt kiều đã đạt thỏa thuận gia nhập đội bóng J.League.

Văn Lâm vẫn còn 1 năm hợp đồng với Muangthong Utd. Được biết, CLB Cerezo Osaka sẵn sàng bỏ ra số tiền giải phóng hợp đồng kể trên để có được sự phục vụ của thủ môn 27 tuổi.

Chi tiết của bản hợp đồng giữa Văn Lâm cùng CLB Cerezo Osaka chưa được tiết lộ. Cách đây chưa lâu, phía Muangthong Utd khẳng định sẵn sàng để thủ môn của ĐT Việt Nam ra đi nếu nhận được mức giá hợp lý.

Văn Lâm sẽ bay sang Nhật Bản những ngày tới để chính thức kí hợp đồng và ra mắt đội bóng mới. Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 4 sang Nhật Bản thi đấu nhưng là cầu thủ đầu tiên thi đấu ở J.League 1.

>>> Xem thêm: Chiều cao của đoàn văn hậu

 SLNA tin tưởng cầu thủ trẻ

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị của SLNA trước thềm mùa giải mới, HLV Ngô Quang Trường nói: “SLNA vẫn đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải 2021. Về tình hình lực lượng, chúng tôi mới chỉ có 2 ngoại binh và còn thiếu 1 trung vệ do yếu tố khách quan, dịch bệnh khiến các cầu thủ không thể sang Việt Nam thử việc.

Việc tuyển mới ngoại binh năm nay là rất khó, chỉ còn cách chuyển nhượng qua lại giữa các đội. Chúng tôi sẽ đôn một số cầu thủ trẻ lên để thay thế những cầu thủ đã ra đi. Tất nhiên nếu xét về chuyên môn và kinh nghiệm, những cầu thủ trẻ vẫn còn yếu so với các đàn anh.

Là HLV, tôi phải đặt niềm tin vào các em để các em có thể trưởng thành qua từng trận đấu”.

Hiện tại CLB SLNA cũng đang tiến hành thử việc 2 tiền vệ là Đậu Thanh Phong và Phan Đình Thắng.

Những cầu thủ trẻ được đôn lên đội hình chính chuẩn bị cho mùa giải mới là Nguyễn Xuân Bình, Đậu Quang Tú, Trần Mạnh Quỳnh và thủ môn Nguyễn Thành Huy.

"Mọi phân tích nhận định trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chuyên cung cấp tin thể thao cập nhật hằng ngày cho độc giả"