Bóng đá Anh 29/3: Ole cũng không còn là điểm tựa ở vụ mua Haaland, Ian Wright nói thẳng về việc Southgate loại Alexander-Arnold, … là những nội dung thể thao đáng chú ý.

Ole cũng không còn là điểm tựa ở vụ mua Haaland

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021 còn chưa diễn ra, tuy nhiên Manchester United đã được chú ý bởi những mối liên kết với tiền đạo Erling Haaland. Bằng màn trình diễn ấn tượng tại Borussia Dortmund, ngôi sao sinh ra tại Leeds đã lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ.

Cả Giám đốc thể thao John Murtough và HLV Ole Gunnar Solskjaer đều thống nhất rằng tiền đạo 20 tiểu là mục tiêu trọng tâm. Chưa dừng lại ở đó, đội chủ sân Old Trafford còn chiếm đôi chút lợi thế khi chiến lược gia người Na Uy từng dẫn dắt chân sút sinh năm 2000 tại Molde kết quả bóng đá TNK.

Chính Erling Haaland thừa nhận, thuyền trưởng của Manchester United là người có vai trò quan trọng trong hành trình vươn mình của anh. Thế nhưng, theo quan điểm của bố Erling Haaland – ông Alf-Inge Haaland, cầu thủ của Borussia Dortmund không nên lựa chọn một CLB chỉ vì HLV.

“Bạn phải đến một đội bóng mà cả tập thể đều muốn sở hữu bạn, chứ không riêng gì huấn luyện viên. Tôi cho rằng đây chính là điều quan trọng nhất, ngoài việc CLB đó hoạt động thế nào trong 5 hoặc 10 năm qua, cùng với đó là hướng phát triển của họ.

Sẽ thật nguy hiểm nếu bạn lựa chọn một đội bóng chỉ vì huấn luyện viên. Bởi lẽ, anh ta có thể bất ngờ bị ban lãnh đạo sa thải”, cựu cầu thủ Manchester City trả lời thẳng thắn trên Sport1.

Bóng đá Anh 29/3: Ole cũng không còn là điểm tựa ở vụ mua Haaland
Bóng đá Anh 29/3: Ole cũng không còn là điểm tựa ở vụ mua Haaland

Ian Wright nói thẳng về việc Southgate loại Alexander-Arnold

Phong độ sa sút ở mùa giải năm nay khiến Trent Alexander-Arnold bị HLV Gareth Southgate gạch tên khỏi danh sách triệu tập của Tam Sư ở loạt trận vòng loại World Cup 2022 tháng 3 này. Đó được xem là bước lùi đáng kể với hậu vệ cánh phải thuộc biên chế Liverpool.

Mùa giải 2019/2020, Alexander-Arnold có phong độ chói sáng, góp công lớn trên hành trình xưng vương Premier League của The Kop. Thành quả, anh được vinh danh Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm do PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) trao tặng.

Sao mai 22 tuổi đã không giữ được phong độ đỉnh cao kể từ đầu mùa giải 2020/2021 đến nay. Hậu vệ sinh năm 1998 phòng ngự hớ hênh, đồng thời khả năng hỗ trợ tấn công bị suy giảm đáng kể. HLV Southgate quyết định loại Alexander-Arnold khỏi danh sách triệu tập của tuyển Anh cuối tháng 3.

Thay thế ngôi sao Liverpool, chiến lược gia 50 tuổi lần lượt điền tên Reece James, Kieran Trippier và Kyle Walker vào vị trí hậu vệ phải. Cựu danh thủ Ian Wright đã đặt dấu hỏi xung quanh quyết định gây tranh cãi của Southgate.

Man Utd sẵn sàng ký cái tên cực chất thay Sancho

Một tiền đạo chạy cánh đẳng cấp là vị trí mà Man United đã muốn bổ sung nhiều mùa giải qua để cải thiện tỷ số bóng đá hôm nay. Không phải ngẫu nhiên mà Man United liên tục được liên hệ với Jadon Sancho. Tuy nhiên, thương vụ này ngày càng trở nên bế tắc.

Lý do là bởi, Dortmund không có ý định để Sancho ra đi, hoặc chỉ bán đứt tài năng này với một mức giá không hề rẻ. Chính vì lý do đó, Man United cũng sớm tìm kiếm mục tiêu khác thay thế trong mùa Hè năm nay.

Theo đó, Ousmane Dembele cũng là cái tên được Man United theo đuổi từ lâu. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, Quỷ đỏ muốn hỏi mượn Dembele một mùa giải, kèm theo điều khoản mua đứt. Nhưng Dembele đã từ chối cơ hội tới Old Trafford chơi bóng, dù Barcelona đã “bật đèn xanh”.

Mới nhất, nguồn tin từ tờ Sport.es khẳng định, Man United đã liên lạc và nói thẳng với Dembele rằng, họ sẽ tìm cách chiêu mộ anh trong mùa Hè này. Nếu không thành công, họ sẽ đợi đến khi hợp đồng của Dembele đáo hạn để chiêu mộ miễn phí.

"Mọi phân tích nhận định trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chuyên cung cấp tin thể thao cập nhật hằng ngày cho độc giả"