Nam Định là một tỉnh ven biển thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, nơi có nhiều điểm du lịch hấp dẫn và đặc sản ẩm thực phong phú. Với những người yêu thích ẩm thực, món ăn Nam Định là điều không thể bỏ qua. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 10 đặc sản Nam Định nổi tiếng nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Tìm hiểu về 10 đặc sản Nam Định nổi tiếng bạn không thể bỏ qua

Tìm hiểu về 10 đặc sản Nam Định nổi tiếng bạn không thể bỏ qua
Tìm hiểu về 10 đặc sản Nam Định nổi tiếng bạn không thể bỏ qua

Nem chua rán

Nem chua rán là một món ăn đặc sản nổi tiếng của Nam Định. Nguyên liệu để làm nem chua rán là thịt heo băm nhuyễn, hành tím, tỏi, muối, đường và gia vị. Những người thợ làm nem chua rán tại Nam Định rất khéo léo trong cách xử lý, nêm nếm và chiên nướng để tạo ra một món nem chua rán giòn tan, thơm ngon, đậm đà hương vị.

Bánh gai

Bánh gai là một món ăn truyền thống của người dân Nam Định. Nguyên liệu để làm bánh gai gồm bột gạo nếp, lá gai tươi, đường và nước cốt dừa. Sau khi trộn đều, bột gạo sẽ được nhào thành những viên bánh nhỏ và cuộn trong lá gai, sau đó đem hấp chín. Bánh gai có vị ngọt, thơm mùi gai và có màu xanh lá tươi.

Bánh cuốn Nam Định

Bánh cuốn Nam Định là một món ăn khá phổ biến tại Nam Định và được đánh giá là ngon nhất miền Bắc. Bánh cuốn được làm từ bột gạo, thịt heo, tôm, nấm và các loại gia vị. Bánh cuốn Nam Định thường được ăn kèm với nước chấm ngon và rau sống.

Bánh bèo Nam Định

Bánh bèo Nam Định là món ăn nhẹ được làm từ bột nếp, nước dùng thịt heo, tôm và mỡ hành. Bánh bèo được chế biến với kỹ thuật tinh tế để tạo ra lớp bánh mỏng, dai và không dính vào nhau. Bánh bèo Nam Định thường được ăn kèm với nước chấm, hành phi và tôm khô.

Bánh đa nem Nam Định

Bánh đa nem Nam Định được làm từ bột gạo nếp, được xé thành những miếng vuông và phơi khô. Bánh đa nem thường được dùng để cuốn nem chua, thịt lợn và các loại rau sống. Bánh đa nem Nam Định có vị giòn, thơm và rất đặc trưng của đặc sản Nam Định.

Chả cá lã vọng Nam Định

Chả cá lã vọng Nam Định là món ăn đặc sản của vùng đất Nam Định. Chả cá được làm từ cá lóc tươi, bột năng, bột mì, nấm, hành tím, tiêu, nước mắm và đường. Chả cá lã vọng Nam Định được chiên vàng rụm, có vị giòn và thơm đặc trưng của cá lóc.

Cá nhồng kho tộ Nam Định

Cá nhồng kho tộ Nam Định là món ăn đặc sản của người dân Nam Định. Cá nhồng được chế biến với nước mắm, đường, hành tím, tỏi, ớt và nước dừa. Cá nhồng kho tộ Nam Định có vị ngọt, thơm và đậm đà.

Rượu Sim Nam Định

Rượu Sim Nam Định là loại rượu truyền thống được làm từ trái sim, một loại trái cây có hương vị đặc biệt. Rượu Sim Nam Định có màu vàng, vị thơm ngon và rất đặc trưng của vùng đất Nam Định.

Hạt dưa hấu tẩm muối Nam Định

Hạt dưa hấu tẩm muối Nam Định là món ăn vặt phổ biến của người dân Nam Định. Hạt dưa hấu được tẩm muối, ướp với một số gia vị như tỏi, ớt và rau thơm để tạo ra một món ăn thơm ngon, giòn và đậm đà.

Bún bò Nam Định

Bún bò Nam Định là một món ăn nổi tiếng của vùng đất này. Bún bò Nam Định được làm từ bún tươi, thịt bò, hành tím, rau sống và nước dùng thơm ngon. Món ăn này có vị thanh nhẹ, đậm đà và rất hấp dẫn.

Ngoài những món ăn đặc sản trên, Nam Định còn có nhiều món ăn khác như cháo lòng, cháo vịt, gỏi cá mai, bánh tráng nướng, bánh gối, chè sen Nam Định, chè lam, chè đỗ xanh… Tất cả những món ăn này đều có vị ngon, đậm đà và rất đặc trưng của vùng đất Nam Định.

Xem thêm: Tìm hiểu về đặc sản Hà Nam – Những món ăn độc đáo và hấp dẫn

Xem thêm: Tìm hiểu về những đặc sản Ninh Bình hấp dẫn nhất

Với những đặc sản độc đáo và hấp dẫn này, Nam Định đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá ẩm thực Việt Nam. Nếu bạn có dịp đến Nam Định, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản này để có một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.