Sữa chua nha đam là đồ ăn làm đẹp da hiệu quả và đem lại nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe giúp bạn có mái toc dep mượt mà. Không chỉ vậy sữa chua nha đam còn rất ngon miệng, vị ngọt từ nha đam hài hòa vị chua của sữa chua khiến món giải khát này trở nên hấp dẫn. Trong bài này mình xin giới thiệu tới các bạn tác dụng cũng như cách làm sữa chua nha đam, rất đơn giản và tiết kiệm. Mời bạn và gia dinh cùng tìm hiểu:

Trước tiên mời bạn tìm hiểu tác dụng của sữa chua và cây nha đam:

– Sữa chua là một sản phẩm từ sữa được tạo thành từ quá trình lên men tự nhiên. Vi khuẩn lên men tương tác với các loại đường tự nhiên trong sữa tạo thành axit lactic, làm cho sữa chua có hương vị đặc biệt. Sữa chua có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, bổ sung các vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, sữa chua còn bổ sung canxi và giảm cholesterol xấu cho cơ thể.

Sữa chua ngon, bổ dưỡng

Cây nha đam vừa tác dụng giữ ẩm, giúp da mau lành vết thương http://tienvinhsports.com.vn/, không để lại vết thâm đồng thời giúp mát da, dưỡng da mịn màng. Phần thịt nha đam được cắt thành những lát mỏng rồi đắp lên mặt sẽ làm mờ những vết tàn nhang hoặc để dưỡng tóc, cho mái tóc mượt mà. Các bà, các cô ngày xưa lại ưa chuộng nha đam vì công dụng đẹp da, mượt tóc. Phần thịt nha đam được cắt thành những lát mỏng rồi đắp lên mặt hoặc giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt, pha thêm ít nước lọc rồi bôi đều lên mặt giúp da mềm mại, mịn màng, làm mờ những vết tàn nhang hoặc ủ lên tóc cho tóc mây thêm mượt mà.

Cây nha đam

Sữa chua kết hợp với nha đam nguyên chất tăng gấp đôi hiệu quả cho sức khỏe và sắc đẹp. Tinh chất nha đam với hơn 19 vitamins A, B1, B2, B6, B12, C, E, folic acid, niacin, đa khoáng chất sẽ thẩm thấu vào da, nuôi dưỡng da khỏe khoắn, mịn màng đồng thời selenium ngăn ngừa quá trình lão hóa da, cho làn da tươi tắn, trẻ trung từ bên trong. Tách bỏ lớp vỏ màu xanh, giữ nguyên lớp lõi trong suốt của nha đam để kết hợp với sữa chua đã tạo ra một loại thực phẩm bổ dưỡng – sữa chua nha đam.

Vừa rồi chúng ta đã được biết tác dụng tuyệt vời của sữa chua và nha đam rồi. Bạn thấy thú vị chứ, bây giờ bạn muốn thực hiện món sữa chua nha đam này ngay tại nhà không?

Thay vì làm sữa chua thông thường, bạn có thể thêm nha đam vào để món ăn lạ miệng và mát.

Nguyên liệu chuẩn bị làm sữa chua nha đam:

– 1 lượng sữa đặc có đường vừa đủ tùy theo sở thích ngọt của các bạn( thường mình mua 1 hộp rồi dùng dần)

– 1 hũ sữa chua cái làm men ( Sữa chua cái bạn có thể mua hoặc tự làm, hướng dẫn làm tại đây!)

– vài nhánh nha đam, chút nước, hũ đựng và các dụng cụ khác.

P/s: Bạn cần chuẩn bị thêm cả dụng cụ để ủ sữa chua nữa. Bạn có thể dùng nồi cơm điện, lò vi sóng hay có điều kiện hơn thì có thể dùng máy làm sữa chua. Mình đã từng ủ bằng 3 phương pháp trên rồi và cũng đã thành công, thất bại rất nhiều. Ban đầu sữa chua của mình còn bị lỏng, bị nhớt, không đông…. sau làm dần dần trình độ đã cải thiện hơn rất nhiều. Chi tiết mình sẽ chia sẻ ở cuối bài viết nhé giờ tới cách làm thôi!

Chi tiết cách làm sữa chua nha đam:

Bước 1:

Như cách làm sữa chua thông thường ở các bài trước bạn trộn hỗn hợp sữa đặc, nước, đường với nhau rồi đem đun đến lúc sủi bọt

Trộn hỗn hợp sữa chua với nhau

Bước 2: 

Trong lúc đun ấm hỗn hợp sữa đường thì bạn thực hiện gọt và thái nha đam, nha đam thái hạt lựu cho nhon nhé. Khi hỗn hợp sữa đủ ấm thì cho và nha đam vào đun đến sôi, sau đó tắt bếp, để nguội hỗn hợp còn khoảng 40-45 độ C  thì cho sữa chua cái vào.

Nha đam thái hạt lựu

– Lưu ý các bạn khi gọt vỏ nha đam xong thi nên ngâm phần bên trong của nha đam với nước muối cho sạch nhớt sau đó mới cắt hạt lựu

Bước 3:

Hỗn hợp sữa chua nha đam để nguội rồi đong vào các lọ đựng sữa chua, sau đó đem ủ những lọ sữa chua này khoảng 6-8 tiếng.

Sau khi ủ xong thì bạn để sữa chua vào tủ lạnh cho mát và thưởng thức thôi!

Một vài lưu ý cho bạn là sữa chua nha đam sẻ ăn ngon hơn nếu bạn để trong ngăn lạnh.

Sữa chua nha đam

Sữa chua nha đam cực cực tốt giúp tăng cường sức khỏe và sắc đẹp. Nha đam trong suốt, mềm mịn, khiến sữa chua có vị ngọt vừa phải, hấp dẫn vô cùng.

Những khó khăn gặp phải khi làm sữa chua nha đam

1. Sữa chua không đông, sữa chua bị nhớt, bị vữa…

Nguyên nhân: Do men sữa chua chua được lên men đủ, đúng nhiệt độ, trong lúc ủ bị di chuyển nhiều…

Cách xử lý: Luôn đảm bảo sữa chua được ủ ở nhiệt độ 40-45 độ C vì đây là nhiệt độ mà men sữa chua hoạt động tốt nhất. Không di chuyển sữa chua trong lúc ủ.

– Với bạn ủ sữa chua bằng nồi cơm điện hay thùng xốp thì sau 2h kiểm tra nhiệt độ nước 1 lần. Ngoài ra bạn có thể sử dụng một cách hữu hiệu nhất đó chính là máy làm sữa chua. Chỉ đơn giản xếp các hũ sữa chua vào, ấn nút và đi ngủ, dậy là có sữa chua măm măm rồi.

2. Dụng cụ ủ sữa chua nào hữu hiệu nhất

Bạn có thể sử dụng các dụng cụ ủ sữa chua như:

– Nồi cơm điện: Cho nước vào đun sôi, tắt nồi cơm đi, để nhiệt độ giảm xuống 50 độ C thì cho các hũ sữa chua vào ủ. Sau 2h kiểm tra lại nhiệt độ nước, cắm nồi cơm để chế độ hâm cơm khoảng 10p rồi lại tắt đi.

– Lò nướng: Để nhiệt độ lò nướng khoảng 80 độ C khoảng 5 phút, tắt lò, xếp hũ sữa chua vào ủ.

– Máy làm sữa chua: Xếp hũ sữa chua vào, nhấn nút và đi ngủ.

3. Mua các nguyên liệu làm sữa chua nha đam ở đâu?

Các nguyên liệu làm sữa chua nha đam bạn có thể mua dễ dàng ở siêu thị, nha đam có thể mua ngoài chợ hoặc bạn tự trồng, thật đơn giản.

Chúc bạn thành công với món sữa chua nha đam nhé!

 

bep cong nghiep