Cứ mỗi dịp Rằm tháng 8 là nhà nào cũng phải chuẩn bị những chiếc bánh Trung thu thơm ngon để bày lên mâm cỗ của gia đình. Tuy nhiên, đa số giờ ai cũng cảm thấy ngấy ngúa với những chiếc bánh ngọt lịm, nhiều đường và đầy dầu mỡ. Nên hôm nay cách làm bánh của Chin.vn giới thiệu với bạn cách làm bánh trung thu rau câu nhân flan thơm ngon lạ miệng và không bị ngán. Với cách làm bánh Trung thu rau câu nhân flan, bạn sẽ có món bánh lạ miệng với phần vỏ bánh mát lịm của phần nhân flan béo ngậy mà không hề ngấy. Cùng xem cách làm món bánh này như thế nào nhé!

1 . Nguyên liệu làm bánh trung thu rau câu nhân flan

  •  1 gói thạch rau câu pha sẵn
  • 100ml nước cốt dừa
  • 3 hộp bánh flan. Bạn có thể mua sẵn ngoài hàng hoặc tự làm tại nhà hoặc tham khảo cách làm bánh flan thơm ngon 

2 . Cách làm bánh trung thu rau câu nhân flan

Bước 1: Bước dầu tiên, bạn lấy bánh flan ra khỏi hộp. Sau đó, cho ra đĩa, cắt bánh thành 4 phần bằng nhau cho vừa khuôn bánh Trung thu. Tiếp đến, bạn lại cho vào tử lạnh để bảo quản.


Bước 2: Tiếp theo, bạn nhìn theo hướng dẫn có ghi trên gói thạch rau câu rồi pha tỉ lệ nước cốt dừa với nước lọc sao cho phù hợp.


Bước 3: Sau khi pha xong hỗn hợp nước cốt dừa và nước thì bạn đặt lên bếp đun sôi lăn tăn, không đun sôi mạnh thì cho bột rau câu vào khuấy đều, đun cho sôi trở lại thì bạn tắt bếp đi.


Bước 4: Bước tiếp theo, bạn chờ cho hỗn hợp thạch hơi ấm lại thì chuẩn bị khuôn bánh Trung thu rồi múc hỗn hợp thạch cho vào 1/3 khuôn bánh.


Bước 5: Bạn múc lần lượt hỗn hợp thạch vào các khuôn rồi chờ khoảng 30 phút, hoặc khi nào thấy bề mặt thạch rau câu se lại thì cho từng miếng bánh flan đã cắt vào khuôn.


Bước 6: Trong quá trình chờ thạch trong khuôn đông để cho bánh flan vào thì bạn cũng sẽ thấy phần thạch còn lại trong nồi cũng đông lại. Chính vì thế, bạn hãy đặt lên bếp đun cho thạch tan ra rồi lại chờ cho thạch nguội một chút rồi múc thạch đổ đầy khuôn nhé!


Bước 7: Bây giờ, bạn chỉ cần chờ cho thạch rau câu ở phần trên khuôn nguội hẳn thì để vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng là có thể lấy bánh ra đĩa và mời mọi người được rồi đấy.

Vậy là chỉ sau vài giờ, bạn đã có món bánh Trung thu rau câu tuyệt ngon cho cả nhà thưởng thức rồi. Món bánh này có phần vỏ bánh mát lạnh, ăn sần sật cực ngon miệng cộng với vị béo ngậy của bánh flan giúp mọi người ăn thoải mái mà không hề ngấy ngán.