Thông tin Romelu Lukaku gia nhập Man Utd đang tràn ngập trên khắp mặt báo bongda. Thiết nghĩ, giờ là lúc Jose Mourinho nên bắt đầu tính toán về cách vận hành hàng công Quỷ đỏ.

1. Sơ đồ 4-3-3

Đây là sơ đồ ít được Người đặc biệt sử dụng trong nhiều năm trở lại đây, nhưng với sự xuất hiện của Lukaku, Man Utd hoàn toàn có thể trình làng một lối đá tấn công rực lửa với đội hình 3 tiền đạo.

Với Lukaku, Quỷ đỏ sẽ đá với đội hình nào? - Bóng Đá

Ở đấy, tân binh người Bỉ sẽ chơi cao nhất trên hàng công. Hai người chơi thấp hơn, đá trong vai trò tiền đạo ảo sẽ là Marcus Rashford và Henrikh Mkhitaryan. Cái hay của sơ đồ này là sẽ trả Paul Pogba về đúng với vai trò tiền vệ tự do. Sẽ có một người chuyên chuyên đánh chặn và một người phân phối bóng, xem ty le bong da công việc của cầu thủ đắt giá nhất thế giới chỉ là lao lên tấn công.

Trong quá khứ, Mourinho đã từng dùng đội hình 4-3-3 (với bộ ba Padev – Milito – Eto’o) để khắc chế Chelsea lẫn Barca khi còn tại vị ở Inter.

2. Sơ đồ 4-2-3-1

Ở Everton, Lukaku thường được đẩy lên chơi cao nhất trên hàng công. Sức mạnh và khả năng bứt tốc trong đoạn ngắn của anh là nỗi ám ảnh đối với hậu vệ giải Ngoại hạng. Dù đội bóng vùng Merseyside không sở hữu quá nhiều chân chuyền cự phách, song chân sút 24 tuổi này vẫn nổ súng đều đều. Cụ thể, ở mùa giải vừa qua, anh đã ghi được tổng cộng 39 bàn thắng cho Everton.

Với Lukaku, Quỷ đỏ sẽ đá với đội hình nào? - Bóng Đá

Như vậy, ket qua tran dau hom nay nếu không muốn phá cách, HLV người Bồ hoàn toàn có thể giữ nguyên cách vận hành chiến thuật ở mùa giải trước và xem Lukaku là phiên bản nâng cấp của Zlatan Ibrahimovic. Khi đó, Mkhitaryan sẽ chơi như một hộ công, còn Juan Mata và Anthony Martial đá dạt cánh.

3. Sơ đồ 4-4-2

Mourinho từng tiết lộ ông rất từng có một kế hoạch tỉ mỉ để Quỷ đỏ trở về chơi với đội hình 4-4-2 truyền thống. Tuy nhiên, vì nhiều lí do về mặt nhân sự, Người đặc biệt chỉ mới thử nghiệm trong một vài trận đấu. Đặc biệt, vào tháng 4 năm nay, khi tiếp Chelsea của Antonio Conte, với 4-4-2, đội chủ sân Old Trafford đã khiến The Blues phải ôm hận. Trong ngày hôm đó, Rashford đá cao nhất trên hàng công, chơi lùi một tí là Jesse Lingard.

Với Lukaku, Quỷ đỏ sẽ đá với đội hình nào? - Bóng Đá

Dĩ nhiên, đây chỉ là biện pháp tình thế. Còn ở mùa này, khi có một trung phong đúng nghĩa, nếu thật sự Quỷ đỏ muốn chơi với 2 tiền đạo, thì sự trở lại của phong cách “kick and rush” là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tóm lại, với một Lukaku trẻ trung và nhiệt huyết, Mourinho đá có đúng quân bài mình cần. Giờ là lúc người hâm mộ kiểm chứng, món hàng 75 triệu bảng của Quỷ đỏ sẽ phát huy tác dụng như thế nào

Vào ngày hôm quá, bóng đá thế giới rúng động bởi thông tin Man Utd sắp chiêu mộ thành công Romelu Lukaku với mức phí chuyển nhượng 75 triệu bảng. Như vậy, khả năng Alvaro Morata sẽ cập bến Old Trafford như những tin đồn gần đây rất khó có thể xảy ra bởi Quỷ đỏ đã có cho mình một tay săn bàn hàng đầu của giải Ngoại hạng.

Thực chất BLĐ Man Utd đã ngồi vào đàm phán với Real Madrid về trường hợp của Morata. Bên phía đội bóng Hoàng gia đòi 100 triệu euro mới đồng ý nhả người. Sau vài giờ thương thuyết, Real đồng ý hạ mức giá xuống còn 80 triệu euro cộng thêm 10 triệu euro trả sau, tùy thuộc vào phong độ của tiền đạo người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cả hai bên vẫn không tìm được tiếng nói chung khi Man Utd ‘mặc cả’ thêm 5 triệu euro, đây là lý do khiến thương vụ này đổ bể.

 - Bóng Đá

 Lukaku sắp gia nhập Man Utd?

Ngay lập tức, Jose Mourinho đã triền khai ‘kế hoạch B’ mang tên Romelu Lukaku. Tất cả các cơ quan thông tấn của Anh đưa tin: Manchester United đã đồng ý mức phí chuyển nhượng 75 triệu bảng (tương đương 85 triệu euro) cho Lukaku. Lý do khiến Quỷ đỏ đồng ý chốt nhanh thương vụ này là vì Mourinho sẽ công bố danh sách du đấu Hè tại Mỹ vào thứ Bảy này. HLV người Bồ Đào Nha muốn tiền đạo người Bỉ có thể nhanh chóng hòa nhập với toàn đội ngay trong những trận giao hữu tiền mùa giải, đây là phong cách quen thuộc của Người đặc biệt.

Khi mùa giải 2016/17 kết thúc, đã có những tin đồn Lukaku sẽ cập bến Chelsea còn Man Utd nỗ lực để có được chữ ký của Morata. Tuy nhiên khi mà tiền đạo người Bỉ gần như sẽ gia nhập đội chủ sân Old Trafford thì nhiều khả năng The Blues sẽ tiến hành để đưa Morata về Stamford Bridge ngay trong vài ngày tới. Diego Costa gần như không còn nằm trong kế hoạch của HLV Conte bởi những mâu thuẫn cá nhân, các nhà ĐKVĐ vì vậy đang rất cần một chân sút đẳng cấp có thể thay thế cựu tiền đạo của Atletico.

Alvaro Morata gia nhập Juventus vào mùa Hè năm 2014 và chơi rất thành công trong 2 mùa giải khoác áo Bà đầm già. Và chính HLV Antonio Conte là người đóng vai trò mật thiết trong việc thuyết phục tiền đạo người Tây Ban Nha chuyển đến thành Turin. Nhưng trước khi Morata đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức, Conte đã rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng của Juventus vì bất đồng với BLĐ đội bóng này. Vì vậy, việc chiến lược gia người Italia một lần nữa ‘lôi kéo’ thành công chân sút người Tây Ban Nha về dưới trướng của ông hoàn toàn có thể xảy ra. Ở Stamford Bridge, Morata sẽ được đảm bảo một suất đá chính khi mà Diego Costa không còn đất sống tại đây.

Có thể nói, việc Lukaku đến Man Utd đã mở đường cho Chelsea chiêu mộ Morata. Hai thương vụ ‘ngược’ này sẽ đem đến thành công cho đội bóng nào? Chúng ta phải chờ đợi mùa giải tới mới có lời giải đáp.

"Mọi phân tích nhận định trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chuyên cung cấp tin thể thao cập nhật hằng ngày cho độc giả"