Chè khúc bạch có vị thanh ngọt dễ chịu, ăn cùng với đá bào, rất thích hợp cho những ngày nắng nóng vì cảm giác ngọt mát mà nó đem lại. Thế nhưng với mẹ bầu đây lại là món ăn không được khuyến khích vì có những tác động xấu đến sức khỏe cả mẹ và bé.

Những tác động tiêu cực của chè khúc bạch đối với mẹ bầu

Chè khúc bạch không tốt cho sức khỏe mẹ bầu do thành phần của nó, đó là: đường, sữa, trái cây, hạnh nhân….

che-khuc-bach
Có không ít người vì thích ăn chè khúc bạch mà sáng, trưa, chiều, tối đều có thể ăn chè. Chắc chắn khi đó, dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể không cân bằng, nguy cơ sẽ tác động xấu đến sức khỏe là điều dễ diễn ra. Các bác sỹ ở Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho rằng, chỉ nên ăn chè khúc bạch cách nhật. Còn nếu trong một ngày ăn quá 2 bát chè khúc bạch, lượng đường cung cấp sẽ thừa, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt với người có bệnh tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp.

Để an toàn hơn các mẹ nên học cách làm chè khúc bạch tại nhà nhé!
Với những người “bụng yếu” như đang bị tiêu chảy, đi ngoài thì không nên ăn chè khúc bạch bởi ăn vào có thể làm cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Trái cây, sữa trong chè khúc bạch sẽ làm gia tăng tình trạng tiêu chảy, đi ngoài nhiều hơn.

Trên thực tế, theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu dùng quả nhãn đưa vào trong chè khúc bạch làm trái cây chính, loại trái cây này được nhiều người ưa thích, dễ dùng, ngon, ngọt, thơm… Tuy nhiên, loại quả này tính nóng, là nguồn cơn gây ra mụn nhọt, mẩn ngứa. Đặc biệt với những phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn nhãn vì khi ăn vào, cơ thể sẽ nóng, gây xáo trộn sự phát triển bình thường của thai nhi dẫn tới chảy máu, đau bụng

"Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng việc chơi lô tô có thể là không hợp pháp và chỉ nên tham gia vào các trò chơi lô tô do chính phủ tổ chức, không chỉ để giải trí mà còn để đảm bảo lợi ích cộng đồng."