Khi sử dụng cam chúng ta thường vứt bỏ phần vỏ cam mà không biết rằng đây cũng là một nguyên liệu làm đẹp rất nhiệu quả. Bài viết sau đây của Thoitrang3s sẽ chia sẻ với bạn đọc công thức làm mặt nạ trị mụn bằng vỏ cam, sở hữu da sáng mịn nhé!

Mụn luôn là nỗi lo lắng của chị em phụ nữ. Có rất nhiều cách để điều trị mụn hiệu quả, trong đó trị mụn bằng vỏ cam vẫn được nhiều người biết đến.

Nếu bạn đang mệt mỏi vì khuôn mặt đầy mụn thiếu sức sống thì mặt nạ vỏ cam sẽ là vị cứu tinh cho làn da của bạn. Vỏ cam có thành phần vitamin C cao hơn nhiều so với phần ruột cam, có tác dụng trị mụn, ngừa sẹo, hút chất nhờn và dưỡng ẩm cho da. Nhờ đó, vỏ cam được xem là một phương thuốc đặc trị mụn.

Đây là cách đơn giản nhất khi chăm sóc da mặt. Theo đó bạn chuẩn bị vỏ cam, rửa sạch rồi nghiền nhuyễn, sau đó đắp lên vùng da bị mụn và thư giãn trong khoảng 15 phút. Lớp vỏ cam này sẽ đóng vai trò như một tấm lột mụn giúp lột mụn một cách tự nhiên và an toàn cho da.

Cách làm như sau: Bạn rửa sạch vỏ cam, cho vào máy xay cùng với 3 thìa sữa tươi không đường, 1 thìa bột nghệ và một thìa mật ong rồi xay nhuyễn để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt.

Bạn lấy hỗn hợp vừa tạo đắp lên mặt và thư giãn trong khoảng 20 – 30 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Đối với loại mặt nạ trị mụn đầu đen bằng vỏ cam này bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần để cho hiệu quả tốt nhất. Ngoài các cách trị mụn đầu đen bằng vỏ cam, bạn có thể tham khảo các cách trị mụn đầu đen bằng công nghệ hiện đại.

Đối với cách trị mụn này, bạn thực hiện mỗi ngày một lần, kiên sẽ thấy hiệu quả điều trị mụn tích cực. Không chỉ giúp trị mụn, mặt nạ vỏ cam còn giúp da bạn cũng trở nên tươi sáng và mịn màng hơn nhờ lượng vitamin C dồi dào trong cam giúp gia tăng các tế bào da khỏe mạnh.