Thương vụ Harry Maguire đang dần đi đến hồi kết khi Man Utd quyết định duyệt chi 80 triệu bảng để có được bom tấn liệu phi vụ này có hớ?

Vào thời điểm hiện tại trên bảng xếp hạng, đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang rất tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng. Điều này rất đúng với tuyên bố của ông trên trang chủ manutd.com, rằng họ sẽ cố gắng đưa về tối đa hai tân binh nữa, sau Daniel James và Wan-Bissaka.

Trong khi thương vụ Bruno Fernandes chưa có nhiều dấu hiệu tích cực, Manchester United dường như đang tiến sát tới việc sở hữu chữ ký của “quái vật trên không” Harry Maguire – người hiện được Leicester City hét giá lên tới 80 triệu bảng và cũng có chút liên quan tới Manchester City…

Maguire là lựa chọn tốt nhất cho vị trí trung vệ của Man Utd ở thời điểm hiện tại.
Maguire là lựa chọn tốt nhất cho vị trí trung vệ của Man Utd ở thời điểm hiện tại.

Hôm qua, tờ báo thể thao The Sun đưa tin khẳng định, sau khi trở lại đàm phán, Man United đã thuyết phục thành công Leicester City bán đứt Maguire với giá 60 triệu, cộng 20 triệu tùy theo thành tích, nâng mức giá của hợp đồng lên bằng mong ước của The Foxes, đắt giá nhất dành cho một trung vệ.

Nếu đánh giá phân tích kèo con số 80 triệu bảng là vô lí với một trung vệ như Harry Maguire thì là hơi quá. Cầu thủ này đã tiến bộ thần tốc trong 2 năm gần đây. Anh sở hữu những chỉ số không hề thua kém trung vệ số một thế giới là Virgil Van Dijk. Nếu khả năng không chiến thành công của trung vệ đang khoác áo Liverpool là 74%, thì Maguire còn vượt trội hơn vậy với 78%, trung bình mỗi trận ở mùa vừa rồi anh có 4 lần không chiến thành công, quá ấn tượng.

Ngoài ra, nhìn vào kết quả Harry Maguire cũng không hề ngán trong các cuộc chơi tay đôi với tiền đạo đối phương. Anh giành tỷ lệ chiến thắng 72,7%, chỉ kém đôi chút so với Virgil Van Dijk (73,5%). Nhưng để nói về con số 80 triệu bảng kia, giá trị cao nhất cho một trung vệ trong lịch sử bóng đá thế giới, thì đó vẫn là cuộc đầu tư chất chứa rủi ro của “Quỷ đỏ”.

Phiên chợ hè năm nay đang bước vào giai đoạn cuối, và muốn hay không thì Man Utd cũng nên “chốt” vấn đề càng sớm càng tốt. Sau một mùa giải kém ấn tượng, họ cần thêm thời gian để hoàn thiện đội hình trước khi bước vào mùa giải mới đầy thử thách phía trước.

"Mọi phân tích nhận định trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chuyên cung cấp tin thể thao cập nhật hằng ngày cho độc giả"