Theo tin thể thao sau khi thi đấu chuyên nghiệp 21 năm, tiền đạo huyền thoại người Uruguay, Diego Forlan đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 40. Tổng cộng anh đã đá 693 trận ghi 273 bàn thắng và dành “Quả bóng vàng” tại World Cup 2010.

Diego Forlan, cầu thủ bóng đá người Uruguay đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp sân cỏ ở tuổi 40. Anh là huyền thoại bóng đá của Uruguay khi đã hai lần đoạt danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu và giải Pichichi năm 2004-05 và 2008-09, danh hiệu Quả bóng Vàng giải vô địch bóng đá thế giới 2010.

Tiền đạo huyền thoại Diego Forlan tuyên bố chính thức giải nghệ

“Điều này không dễ dàng. Tôi không muốn đối diện thời khắc này nhưng biết rằng đó là điều không tránh được. Tôi quyết định sẽ kết thúc sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp ở đây. Gần đây tôi đã nhận được một lời đề nghị và suy nghĩ nhiều về nó.

Dù vậy, tôi có những ưu tiên khác và tự nói với bản thân rằng đây là lúc để dừng lại”, Forlan thông báo việc giải nghệ trong buổi phỏng vấn với Telemundo.

Sự nghiệp của Forlan ở cấp CLB cũng trải qua không ít thăng trầm. Tin bóng đá cho hay, anh khởi nghiệp vào năm 1997 trong màu áo Independiente (Argentina) và bắt đầu chuyến phiêu lưu tại châu Âu 5 năm sau đó với Man Utd.
Mùa hè năm 2005, Forlan sang Tây Ban Nha thi đấu cho Villarreal sau đó là Atletico Madrid. Trong 7 mùa giải chơi bóng ở La Ligga thì anh đã ghi được 155 bàn thắng sau 324 trận,  2 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu cũng như Vua phá lưới La Liga (mùa 2004/05 và 2008/09).
Sau khi rời khỏi Atletico, Forlan tới Inter Milan nhưng không giữ được phong độ như thời đỉnh cao. Anh chỉ khoác áo đội bóng Italia 1 mùa giải rồi phiêu bạt khắp chốn, từ Brazil (Internacional), Nhật Bản (Cerezo Osaka), Uruguay (Penarol) tới cả Ấn Độ (Mumbai City) rồi Hồng Kông (Kitchee). Forlan đá trận cuối trong màu áo CLB Kitchee hồi tháng 5/2018 và đến bây giờ thì thông báo giải nghệ.
Theo báo bóng đá thống kê trong cả sự nghiệp của mình thì Forlan đã có được 273 bàn thắng sau khi thi đấu 693 lần. Ngoài ra anh cũng có 12 năm thi đấu cho Urugoay (2002-2014), đá 112 trận và lập công 36 lần.

"Mọi phân tích nhận định trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chuyên cung cấp tin thể thao cập nhật hằng ngày cho độc giả"