Trước thềm trận đại chiến với Liverpool ở Anfield lúc 2h15 rạng sáng mai, Chelsea bỗng đón nhận một tin dữ có thể khiến họ gặp nhiều bất trắc.

Mới đây tờ Daily Mail khẳng định tiền vệ trung tâm N’Golo Kante sẽ không thể góp mặt vào đội hình của Chelsea khi làm khách tới tân vương Liverpool ở vòng 37 vòng áp chót ngoại hạng anh để tìm ra vua phá lưới ngoại hạng anh năm nay.

Đích thân HLV Frank Lampard đã xác nhận tin dữ này với báo giới. Kante đã dính chấn thương gân kheo trong chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Watford trên sân nhà Stamford Bridge hôm 5/7 và đến nay vẫn chưa bình phục.

Báo thể thao cho biết từ đó đến nay ngôi sao người Pháp đã bỏ lỡ 4 trận đấu với The Blues bao gồm 3 trận Ngoại Hạng Anh gặp Ctystal Palace, Norwich City, Sheffield United cùng trận đấu với MU ở bán kết FA Cup vừa qua.

chelsea-lo-dau-liverpool-mat-may-quet-kante
Chelsea lo đấu Liverpool: Mất “máy quét” Kante

Kante cũng không thể có mặt trong cuộc đọ sức của Chelsea với Liverpool đêm nay, trận đấu mà đội chủ sân Anfield sẽ được trao cúp vô địch từ Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh mùa 2019/20 ngay sau khi trọng tài nổi còi mãn cuộc.

Trận đấu này khá quan trọng với Chelsea khi The Blues đang đứng thứ 3 với 63 điểm sau 36 trận mùa này nhưng họ chỉ hơn Leicester City và MU khoảng cách 1 điểm. Nếu thắng Liverpool Chelsea sẽ giữ vững vị trí của mình trước vòng đấu cuối cùng trở về sân nhà đón Wolves.

Vắng Kante, tuyến giữa của Chelsea sẽ mất đi một “máy quét” đẳng cấp thế giới chen chân vào top kiến tạo ngoại hạng anh. Áp lực sẽ dồn lên vai Jorginho và HLV Lampard có thể phải mạo hiểm sử dụng Mateo Kovacic – người đã chơi không thật sự hay thời gian gần đây để khỏa lấp chỗ trống mà tiền vệ mang áo số 7 để lại.

"Mọi phân tích nhận định trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chuyên cung cấp tin thể thao cập nhật hằng ngày cho độc giả"