Nguồn dinh dưỡng quý giá
Nhiều mẹ bầu có sở thích “nhấm nháp” hạt sen tươi non bóc ra từ những chiếc đài màu xanh xinh xắn, có mẹ lại chọn hạt già hơn, đem nấu chè hay chỉ đơn giản là luộc lên ăn cũng thấy thơm bùi, ngon miệng. Và mẹ có biết, món ăn vặt vui miệng từ hạt sen cung cấp bao nhiêu dinh dưỡng không?

Hạt sen tươi: Trong mỗi 100g cung cấp cho cơ thể khoảng 162 calo và chứa tới 30g gluxit; 9,5g protit; 17mg vitamin C; 0,21g vitamin B1; 0,17g vitamin B2;… Ngoài ra, trong thành phần của hạt sen còn rất nhiều các khoáng chất như canxi, kali, photpho, sắt,…

che-dau-xanh-hat-sen-co-tot-khong
Các bước tiến hành nấu món chè đậu xanh với hạt sen

Có thể bạn quan tâm: Cách làm chè đậu xanh ngon tại nhà
Bước 1: Sơ chế nguyên vật liệu
Hạt sen tìm mua loại hạt sen vừa hạt, thông tim, mua đem về loại bỏ hết tim để cho chè được thơm ngon, nếu còn dính phần tim sen thì chè sẽ không ngon đâu đấy nghen mọi người. Nếu mùa không có sen tươi thì có thể thay thế bằng hạt khô, tuy vậy hạt sen tươi nấu chè bao giờ vẫn là vừa thơm vừa ngon hơn tất cả nhe. Đối với hạt khô thì mang ngâm ở trong nước lạnh cỡ 1 h đồng hồ cho mềm, rồi rửa cho sạch vớt để cho ráo nước.
Đậu xanh khô cũng ngâm với nước hẩm tầm giờ.
Bước 2: Tiến hành nấu món chè đậu xanh với hạt sen
Lấy nồi áp suất để chế biến hạt sen và đậu xanh sẽ mau mềm hơn, còn nếu như không có thì ta có thể lấy nồi cơm điện hoặc đun cơm bình thường cũng không sao, tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn.
Nếu lấy xoong áp suất thì các bạn sẽ đun trong vòng 1/2h còn nấu bình thường thì độ một giờ để cho hạt sen mềm ra.
Đỗ xanh, cho nước vào xâm xấp chúng ta nấu riêng, lúc nào trông thấy hạt đậu gần nở mềm ra là nhắc xuống.
Giúp an thai, ngừa sảy thai quen dạ

Với những mẹ có tiền sử sảy thai quen dạ hoặc hay bị động thai thì hạt sen thực sự là một vị thuốc quý. Các bài thuốc từ hạt sen giúp an thai, ngừa sảy thai quen dạ hiệu nghiệm:

– Cháo gạo nếp với hạt sen và rễ cây gai (cây gai thường trồng để lấy sợi) ăn mỗi tháng/ lần.

– Cháo gạo tẻ, hạt sen nấu chung với gà mái đen.