Điều gì cần tránh trong thời gian cho bé bú ? Hãy cùng  cho con bú đúng cách nhé các mẹ
Tránh xa thuốc lá và tránh uống rượu.
Các rủi ro cho trẻ nhỏ trong một gia đình hút thuốc lá so với các trẻ khác là nhận được ít sữa hơn, cai sữa sớm và tinh thần không ổn định.
Nếu bạn uống rượu, rượu sẽ đi qua cơ thể của con bạn thông qua sữa mẹ. Trong thời gian cho con bú, bạn chỉ nên uống nhiều nhất 1 ly rượu/bia mỗi lần, nhưng nên hạn chế tối đa càng tốt.
Hãy cẩn thận với những loại thuốc khi cho bé bú.
Một số loại thuốc bạn uống có thể đi vào sữa của bạn.Vì vậy không nên dùng thuốc trừ khi có chỉ định của bác sĩ.
Hãy thận trọng với thực phẩm có thể gây khó tiêu.
Nên tránh các thức ăn dễ ôi thiu và có thể gây ngộ độc (thịt, trứng, hải sản sống). Nên lưu ý các loại thức ăn có thể khiến con bạn phản ứng lại khó tiêu (hành, cải bắp, trứng cá, trứng tôm, gia vị cay) nếu chúng gây phản ứng.

Tham khảo: Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu
Hạn chế uống cà phê hoặc trà.
Chỉ nên uống cà phê với một lượng rất nhỏ mỗi ngày. Tuy nhiên, một số trẻ nhỏ rất nhạy cảm với caffein và trở nên cáu kỉnh hoặc khó ngủ, ngay cả với lượng nhỏ cafein
Rượu
Rượu là một trong các thức uống dễ gây ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ tiết ra. Theo các chuyên gia, việc mẹ nhâm nhi một chút rượu vang vào bữa tối thì không cần phải lo lắng bởi một ly nhỏ rượu không gây ra quá nhiều nguy hiểm cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, nếu mẹ có thói quen uống rượu, đặc biệt là các loại rượu mạnh như vodka, mẹ sẽ khiến con buồn ngủ, suy nhược, tăng cân bất thường. Chính vì vậy, các mẹ nên loại bỏ ngay ý nghĩ dùng rượu như một thức uống giải stress, hãy nghĩ đến lợi ích của con rồi đưa ra một quyết định đúng đắn.

Các đồ ăn cay
Một số bà mẹ có thói quen nêm nếm đủ loại da vị màu sắc vào trong bữa ăn của mình, do đó những nguyên liệu như ớt, hạt tiêu dường như không thể thiếu. Tuy nhiên, việc mẹ thường xuyên ăn những thực phẩm cay sẽ không có lợi cho cả mẹ lẫn bé trong giai đoạn này. Bởi một số mẹ cho con bú mà ăn cay có thể khiến hệ tiêu hóa của trẻ gặp vấn đề, bé có thể bị táo bón, đau bụng hoặc cáu gắt. Chính vì vậy, vì sức khỏe của trẻ, mẹ nên hạn chế ăn những loại gia vị cay nóng này.

Tỏi
Nếu mẹ cho con bú ăn tỏi, mùi tỏi sẽ tồn tại trong sữa mẹ rất lâu, thậm chí kéo dài tới 2 giờ sau khi ăn. Một số trẻ sơ sinh nhạy cảm có thể thấy khó chịu, nhăn mặt thậm chí là bỏ bú nếu phát hiện mùi vị khó chịu trong sữa.

Lạc
Nếu bản thân người mẹ hoặc bất cứ ai trong gia đình có tiền sử về dị ứng lạc, mẹ nên hạn chế việc đưa loại thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng ngày của gia đình. Vì nếu trẻ bị dị ứng lạc từ sữa mẹ, con sẽ bị chàm, phát ban hoặc thở khò khè.

"Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng việc chơi lô tô có thể là không hợp pháp và chỉ nên tham gia vào các trò chơi lô tô do chính phủ tổ chức, không chỉ để giải trí mà còn để đảm bảo lợi ích cộng đồng."