Chin.vn chia sẻ, yêu một người không yêu mình sẽ làm tổn thương đến lòng tự trọng và sự tự tin của bạn.

Chấp nhận thực tế rằng người ấy không cần bạn

Nếu một ngày bạn nghĩ rằng người ấy yêu bạn nhưng lúc khác họ lại biến mất không một lời giải thích suốt cả tuần, điều đó nghĩa là không hề tồn tại cái gọi là tình yêu giữa hai người.

Hãy nhìn nhận tình yêu ấy từ một góc khác. Lúc này, bạn sẽ nhận ra tình yêu của mình chỉ đến từ phía bạn mà thôi.

Hãy để thời gian làm lành vết thương

Bạn có quyền than khóc mối tình của bạn, đau khổ vì mất nó, và để sự buồn bã được giải thoát. Hãy cho bạn thời gian để tiêu hóa nỗi đau bị ruồng rẫy. Đừng có gắng né tránh. Đừng bắt mình quên đi quá nhanh. Điều này sẽ khiến bạn hiểu rõ mình hơn. Nếu bạn là người nhạy cảm, và cảm thấy khó khăn trong việc từ bỏ, hãy tìm một bác sĩ tâm lý hoặc một tư vấn viên để hỗ trợ và giúp bạn đối diện với vết thương từ mối tình đã qua. Hãy nhớ rằng, việc hồi phục không phải là một cuộc đua.

Chấp nhận rằng mồi quan hệ đó đã chấm dứt

Đây là bước khó khăn nhất. Nếu bạn không chấp nhận thực tại, bạn sẽ không thể nào tiêu hóa được sự đau khổ và mất mát. Bạn cần thời gian để cảm nhận nỗi đau và hiểu được cảm xúc của mình. Chấp nhận thực tế là một cách khép lại quá khứ mà bạn không nên bỏ qua. Bạn cũng có thể tập thiền theo lối Chính niệm. Trong giai đoạn này, bạn có thể tìm sự giải khuây trong các môn nghệ thuật, các thú vui của bạn hoặc gặp gỡ bạn bè.

Thay đổi thói quen, suy nghĩ tích cực để quên một người nhanh

Nhìn thấy các đồ vật kỉ niệm: quà tặng, lưu bút, …có thể khiến bạn nhớ lại về những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau. Gom tất cả những thứ mà nhắc bạn nhớ về người yêu cũ như hồ sơ sổ sách, đồ trang sức, thú nhồi bông và thậm chí cả hình ảnh hãy loại bỏ chúng. Nếu ném chúng vào thùng rác là quá đau đớn, xem xét việc tặng các mặt hàng cho một tổ chức từ thiện

Nếu cần thiết phải liên lạc thì giữ tương tác ngắn gọn, nhanh chóng. Hạn chế gặp lại qua cuộc gọi điện thoại, tin nhắn văn bản, e-mail hoặc tin nhắn đa phương tiện xã hội. Nếu bạn muốn ngừng suy nghĩ về người yêu cũ của bạn, bạn cần phải loại bỏ sự hiện diện của họ từ cuộc sống của bạn. Việc duy trì thói quen gắn với người yêu cũ sẽ khiến cho bạn có cảm giác cô đơn và suy nghĩ về người đó. Giới trẻ hãy tạo một thói quen mới. Thay vì tự làm một bữa ăn sáng vào ngày nghỉ thì bạn hãy thử đi bộ và tìm một quán cà phê mới.

Tập thể dục, đi bộ, chạy bộ, khiêu vũ với một số bạn bè, thiền, yoga và viết nhật ký là phương pháp tốt làm giảm căng thẳng tinh thần, giúp bạn giải phóng năng lượng và thoải mái đầu óc.

Tìm người có cùng vấn đề như bạn

Bạn không phải là người duy nhất gặp trục trặc trong tình yêu nhưng những người ấy cuối cùng đều đã vượt qua nó. Hãy chia sẻ với những người như vậy, nhờ họ tư vấn cách nào để quên đi nỗi đau từ chính những kinh nghiệm của họ.

Tuy nhiên, bạn đừng nên sa đà vào chủ đề này. Nếu không, bạn sẽ liên tục nghĩ về họ và sẽ không quên được người đó. Thực tế là bạn chỉ cần một vài cuộc nói chuyện để cảm thấy tốt hơn.

Nếu không tìm được người mà bạn có thể tâm sự về chuyện này thì hãy thử tìm lời giải đáp trong sách vở, phim ảnh… Đây là chủ đề khá phổ biến và có thể tìm thấy dễ dàng.

Đừng làm bạn sau khi đã chia tay

Thúc đẩy một tình bạn ngay sau khi tan vỡ tình yêu là quá sớm và quá mức chịu đựng. Cảm xúc đâu thể bật tắc như công-tắc bóng đèn được. Nếu bạn hay người ấy làm được như vậy, thì nên nhờ bác sĩ khám cho, đó có thể là rối loạn tâm lý đấy. Hãy nhớ rằng bạn không thể nào thay đổi, hoặc chữa lành vết thương tâm hồn của người khác thay cho họ.

Chuyển từ tình yêu sang tình bạn một cách bất thình lình như vậy không phải là cách. Nếu người ấy cứ thúc ép bạn trở thành bạn bè với họ, và luôn giữ liên lạc, đó là dấu hiệu họ có vấn đề về sự từ bỏ, khả năng kìm chế và giữ giới hạn rất kém. Cũng có thể họ thúc ép tình bạn để khỏi cảm thấy có lỗi với bạn. Bạn không cần phải làm bạn hoặc giữ liên lạc với họ. Nếu hai bạn cùng đồng ý kết thúc mối quan hệ, thì sau này, cả hai vẫn có thể trở thành bạn bè, nhưng bạn cũng phải dành cho mình thời gian và khoảng cách để quyết định. Hãy nhớ rằng, có những người chỉ yêu được khi ở xa.

"Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng việc chơi lô tô có thể là không hợp pháp và chỉ nên tham gia vào các trò chơi lô tô do chính phủ tổ chức, không chỉ để giải trí mà còn để đảm bảo lợi ích cộng đồng."