Với cú đánh đầu làm tung lưới Ajax giúp Juventus cầm hòa đại diện Hà Lan 1-1 trên sân khách ở trận tứ kết lượt đi Champions League 2018/19.

Kqbd riêng ở vòng knock-out Champions League Ronaldo đã ghi đến 63 bàn. Đây là thành tích vô cùng đáng nể nếu biết rằng, số bàn thắng Arsenal, PSG, Man City và Tottenham có được sau giai đoạn vòng bảng Champions League cũng chỉ lần lượt đạt mức 50, 34, 30 và 18.

heo thống kê, bàn thắng vừa rồi là pha lập công thứ 125 của CR7 ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Anh hiện có nhiều hơn người xếp thứ 2 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất Champions League là tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đến 17 pha lập công.

Tuy bị Ronaldo “xé lưới” nhiều như thế, song Ajax lại chỉ là “con mồi” ưa thích thứ 3 của cựu ngôi sao M.U. Khá thú vị là dẫn đầu danh sách các nạn nhân đáng thương nhất của Ronaldo lại chính là Juventus, đội bóng mà anh đang đầu quân (bị CR7 chọc thủng lưới 10 lần).

Các chuyên gia nhận định bóng đá cho biết trong top 3 cầu thủ chọc thủng lưới Ajax nhiều nhất ngoài Ronaldo và Messi (7 lần) còn có tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern (5 lần).

Ronaldo đang sở hữu thành tích cao nhất
Ronaldo đang sở hữu thành tích cao nhất

Cristiano Ronaldo và đẳng cấp siêu sao

Đó là thời điểm mà sức ép của Ajax dành cho Juve là quá lớn, và nếu không có biến cố mang tên Ronaldo, Bianconeri có thể sẽ bước vào hiệp 2 với tâm thế run rẩy thay vì tự tin. Mọi thứ đã hoàn toàn có thể tệ đi nhiều cho Juve nếu như chữ kỹ đắt giá nhất lịch sử của họ không lên tiếng.

Tin thể thao mới đây đăng tải Ajax có thể nói đã chơi thứ bóng đá được coi là tuyệt diệu trong suốt 90 phút. Sức ép được đại diện Hà Lan tạo ra liên tục nhờ khả năng di chuyển đội hình và pressing nhuần nhuyễn. Có lúc Ajax đá nửa sân hoàn toàn với Juve, và nếu như Wojcech Szczesny không xuất sắc, đại diện Hà Lan đã có nhiều hơn 1 bàn thắng.

Việc bố trí Pjanic, Matuidi và Bentancur là lời khẳng định cho toan tính này. Song, việc Ajax tạo ra sức ép quá lớn khiến kế hoạch của Juve phần nào đi chệch hướng. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Ronaldo đã lật ngược hoàn toàn thế cờ. Juve có bàn trên sân khách, và với sự thực dụng của người Italy, chừng đó là quá đủ để toan tính.

"Mọi phân tích nhận định trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chuyên cung cấp tin thể thao cập nhật hằng ngày cho độc giả"